Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Nguyên lý hoạt động hệ thống điều khiển

tiêu dùng hệ thống điều khiển hành trình trên xe hơi: thông thường một mẫu xe được trang bị hệ thống này sẽ có 3 nút điều khiển căn bản (không tính hai nút tắt/mở).
- Nút Set / Accel mang hai chức năng: lần ấn đầu tiên sở hữu chức năng thiết lập tốc độ hành trình bằng chính tốc độ hiện thời của xe, nếu tiếp tục ấn hệ thống sẽ tăng tốc độ của xe lên, bình thường tăng 1 dặm hay một km/giờ có một lần ấn. ví như giữ chặt nút, hệ thống sẽ điều khiển tốc độ xe tăng liên tiếp.
-NútCoast sở hữu chức năng giảm tốc độ hành trình, bình thường mỗi lần ấn sẽ giảm một dặm hoặc 1 km/giờ. ví như giữ chặt nút, hệ thống sẽ điều khiển giảm tốc độ liên tiếp.
-Nút Resume với chức năng khôi phục lại tốc độ hành trình trước ngừng thi côngĐây đã bị ngắt.
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (ACC: Adaptive Cruise Control): Hệ thống ACC được lớn mạnh dựa trên nền móng khoa học của hệ thống điều khiển hành trình căn bản, ACC ngoài tính năng đặt tốc độ hành trình cho xe mà nó còn mang khả năng tự giảm tốc lúc sở hữu trở ngại vật phía trước. Để với thể nhận biết được trở ngại vật phía trước, hệ thống ACC được gắn thêm một radar phía đầu xe. Vào thời điểm ngày nay hệ thống ACC thường dùng sóng ngắn (khoảng 77GHz: 77 triệu tín hiệu/1 giây), tuy có khả năng quét khá nhanh nhưng khoảng bí quyết nhận biết chỉ trong khoảng 492 feet (150m). hiện nay hệ thống đặt tốc độ hành trình chủ động mang hiệu quả trong phạm vi 30km/h đến 180km/h.
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động thường với ý nghĩa ở các nước đang vững mạnh như Mỹ, Đức, Anh,… bởi xe cộ thường xuyên phải chạy trên xa lộ, việc cài đặt tốc độ cho hành trình sẽ giúp tài xế “nhàn nhã” hơn, đặc trưng là không bao giờ xảy ra việc chạy xe quá tốc độ cho phép. ngày nay, hệ thống điều khiển hành trình chủ động thường được đồ vật trên những dòng xe hạng sang, cao cấp như BMW 7 Series, Mercedes-Benz S Class, Audi A8, Lexus LS460… và thường với chi phí tùy chọn giao động từ 2000 tới 3000 đô la Mỹ.

Tại Việt Nam, tính năng an toàn này phần lớn ít tiêu dùng, do hệ thống tuyến đường sá còn chưa lớn mạnh, đặc biệt là quá rộng rãi khu vực dừng tốc độ, ngay cả trên đường quốc lộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét